Project Description
ลูกช้างคลินิก ก้าวแรกแห่งวงการแพทย์แผนไทยในระดับสากล
ลูกค้าเข้ามาด้วยความหวังว่าจะปรับปรุงภาพลักษณ์ของคลินิกแพทย์แผนไทยของตนที่ไม่ได้รับการดูแลจากเจ้าของมานาน ปล่อยให้เจ้าหน้าที่ประจำคลินิกจัดการเป็นหลักจนกลายเป็นเหตุให้พาไปสู่การทุจริตและนำไปสู่การปรับโครงสร้างองค์กรกันใหม่ทั้งหมด เพื่อแก้ปัญหายอดขายที่ติดลบอยู่และพาไปสู่การมีลูกค้าประจำในธุรกิจเข้าเข้ามาปรึกษาปัญหาสุขภาพอย่างยั่งยืน
ทีมที่ปรึกษาเริ่มต้นงานด้วยการสัมภาษณ์ความเชื่อของเจ้าของเกี่ยวกับการทำธุรกิจนี้ สิ่งที่มุ่งหวัง และจุดแข็งที่คิดว่ามีแตกต่างจากคู่แข่ง เพื่อนำมาหา Brand DNA ใหม่ให้กับธุรกิจ
หลังจากถอดองค์ประกอบหลักของแบรนด์ได้แล้ว สิ่งแรกที่ทีปรึกษาของบริษัทแนะนำเลยก็คือ เราขอให้ลูกค้าอนุญาตให้เราทำโลโก้ให้ใหม่ ผ่านกระบวนการซ่อนความหมายแห่งคุณค่าของแบรนด์เข้าไป
สร้างสิ่งพิเศษได้ด้วยความเรียบง่าย
ทีมงานตัดสินใจที่จะออกแบบโลโก้และภาพการสื่อสารธุรกิจใหม่ทั้งหมดด้วยภาพลักษณ์ที่เรียบง่าย โดยมุ่งจะให้เป็นคลินิกแพทย์แผนไทยที่มีความสะอาด คลีน และร่วมสมัยไปกับกระแสความนิยมของผู้คนให้มากที่สุด โดยขอให้เจ้าของกิจการเชื่อมั่นและร่วมลงทุนกับสื่อต่างๆ ตามคำแนะนำของเรา
นอกจากภาพลักษณ์ของแบรนด์จะดูเข้าถึงง่ายแล้ว รายการสินค้าและบริการก็มีความจำเป็นจะต้องถูกเรียบเรียงใหม่เพื่อให้เข้าถึงง่ายด้วย ด้วยศาสตร์ด้านนี้ยังไม่เป็นพี่แพร่หลายการกำหนดมาตรฐานการให้บริการ ราคา สินค้า เวลา มักจะคลุมเครือสร้างความสับสนให้แก่ผู้บริโภคได้
ผลลัพธ์จากความเรียบง่าย
ลูกช้างคลินิกกลายเป็นคลินิกที่มีลูกค้าเข้ใช้บริการเป็นจำนวนมากในวันธรรมดาและเวลาก่อนเลิกงาน ซึ่งเดิมจะเป็นช่วงเวลาที่เงียบเหงาที่สุดของหลายๆเจ้าของกิจการ
เข้าชมเพจเฟสบุ๊กของลูกช้างคลินิก นัดหมายเข้ารับการรักษาได้ที่
https://www.facebook.com/changmedicalclinic