Project Description
พี่ครับ ผมขอทำโลโกให้ใหม่เถอะ
ปกติไม่ค่อยพูดประโยคนี้กับใคร แต่ด้วยความสนิทสนมและปรารถนาดีกับเจ้าของแบรนด์ก็เลยไม่มีความเกรงใจเอ่ยปากพูดประโยคนี้ออกไปและพี่เค้าก็ใจดีเปิดโอกาสให้เราได้เข้ามารื้อแบรนด์ แลกกับความโอนไวที่เป็นจุดเด่นของพี่เจ้าของกิจการท่านนี้
โจทย์ของเราในงาน คือ
- ธุรกิจคือสำนักงานขายประกันชีวิตและวางแผนทางการเงินในเครือเอไอเอ ทำงานออกมาแล้วต้องไม่มีปัญหากับแบรนด์แม่
- ชื่อไม่เปลี่ยน ห้ามเปลี่ยน เปลี่ยนไม่ได้ โน โน โน
- ชื่อเดิมไม่มีความเฉพาะตัว จะทำให้จำยังไงได้
- เจ้าของไม่มีไอเดียอะไรมาก ให้เราทำเลย บอกพี่ไว้ใจน้องทำสิ่งที่เหมาะกับพี่ที่สุดก็แล้วกัน
ศึกษา หาความเป็นไปได้
ด้วยโลโก้เดิมที่ไปต่อไม่ได้แล้วตอนนี้เราจะทำอะไรออกมาก็จะดีกว่าของเดิมทันที แต่สิ่งที่ยากกว่าคือทำยังไงให้คนที่ไม่มีความรู้ในเรื่องแบรนด์หรือกราฟฟิกเลยเอางานไปใช้ต่อแล้วดูดีขึ้นอย่างผิดหูผิดตา และเอา CI (Corporate Identity) ไปใช้ต่อแล้วผิดน้อยที่สุด นี่คือโจทย์ที่ยาก หน้าที่ของนักออกแบบคือต้องสร้างตัวต้นจากสิ่งที่เพชรทองทรัพย์และคนในเพชรทองทรัพย์เป็น จับประเด็นออกมาเขียนเป็น DNA อย่างเข้าใจง่ายที่สุดออกมา
ขายผลิตภัณฑ์ทางการเงินแบบไฮโซ
จากเสื้อผ้าหน้าผม กระเป๋าที่ถือ รถที่เจ้าของแบรนด์ขับ เราคิดว่าการสร้างภาพการเป็นไฮโซ หรูหรา ตลาดบน บวกกับความเป็นมืออาชีพในงานที่ทำน่าจะปั้นได้ไม่ยาก เพราะถ้าไม่เก่งจริงเจ้าของไม่น่าจะสร้างการเติบโตในวิชาชีพได้ในระดับนี้ การเงินเพื่อลูกค้าตลาดบนต้องถูกนำเสนอด้วยตัวแทนผู้มีความเชี่ยวชาญและเข้าใจลูกค้าตลาดบนอย่างแท้จริง นี่คือแบรนด์ออกแบบมาเพื่อจะจับกลุ่มลูกค้าทุนประกันหลักล้านอัพโดยเฉพาะ ผ่านภาพหลักที่ทันสมัยและทีมงานคนรุ่นใหม่ที่รู้จริงในสิ่งที่ทำ
ส่งงานแค่แบบเดียว ห้ามเลือก!
ด้วยอิสระที่เปิดให้เราออกแบบอย่างไม่มีที่สิ้นสุด โลโก้ของแบรนด์นี้ที่เรานำเสนอจึงมีอยู่แค่แบบเดียวเท่านั้นที่เราเห็นว่าเหมาะสมและดีที่สุดสำหรับเอาไปใช้ต่อในกิจการอีกหลาย(สิบ)ปีจากการวิเคราะห์ในทุกๆด้านของทีมออกแบบ นี่คือโลโก้ที่แม้จะใส่ภาพของ เพชร ทอง และ ทรัพย์ เข้าไปไม่ได้ แต่เราใส่กลิ่นอายของรากฐานที่หยั่งลึก มั่นคง การเติบโต ต่อยอด เก็บออมสะสม เข้าไปในโลโก้ได้ เป็นโลโก้ที่ดูไม่เบื่อ อยู่ได้ทุกกาละเทศะเหมือนกับการเข้าไปดูแลของเจ้าหน้าที่ในหน่วยที่คอยเข้าไปซัพพอร์ทลูกค้าในทุกโอกาส – นี่คือโลโก้เดียวที่พี่ควรเอาไปใช้
แบรนด์ PTS เพิ่งเริ่มต้น
เราในฐานะนักออกแบบมีหน้าที่เพียงช่วยวางรากฐานและออกแบบกฎอย่างง่ายเพื่อนำไปสร้างภาพจำของแบรนด์ให้กับเจ้าของกิจการ หน้าที่การทำวิสัยทัศน์ของแบรนด์ที่ถูกวางไว้ให้เป็นจริงนั้นตกอยู่ในมือของเจ้าของกิจการและทีมงานทั้งหมด การสร้างชื่อเสียงที่ดี การรักษาความดีที่สร้างมา คือพันธกิจหลักของทุกคนในหน่วยที่ต้องรับผิดชอบร่วมกัน แบรนด์ในวันนี้เป็นเพียงต้นอ่อนที่เราได้ปลูกไว้ให้ การบ่มเพาะให้เติบใหญ่นั้นเราได้ส่งคืนให้กับเจ้าของแบรนด์ตัวจริงไปเรียบร้อยแล้ว
หากอ่านมาถึงตรงนี้แล้วสนใจอยากรู้จักกับแบรนด์นี้เพิ่มเติม แนะนำให้กดที่ Link นี้ครับ
PTSbypawinee