Project Description

พี่ครับ ผมขอทำโลโกให้ใหม่เถอะ

ปกติไม่ค่อยพูดประโยคนี้กับใคร แต่ด้วยความสนิทสนมและปรารถนาดีกับเจ้าของแบรนด์ก็เลยไม่มีความเกรงใจเอ่ยปากพูดประโยคนี้ออกไปและพี่เค้าก็ใจดีเปิดโอกาสให้เราได้เข้ามารื้อแบรนด์ แลกกับความโอนไวที่เป็นจุดเด่นของพี่เจ้าของกิจการท่านนี้

โจทย์ของเราในงาน คือ

  • ธุรกิจคือสำนักงานขายประกันชีวิตและวางแผนทางการเงินในเครือเอไอเอ ทำงานออกมาแล้วต้องไม่มีปัญหากับแบรนด์แม่
  • ชื่อไม่เปลี่ยน ห้ามเปลี่ยน เปลี่ยนไม่ได้ โน โน โน
  • ชื่อเดิมไม่มีความเฉพาะตัว จะทำให้จำยังไงได้
  • เจ้าของไม่มีไอเดียอะไรมาก ให้เราทำเลย บอกพี่ไว้ใจน้องทำสิ่งที่เหมาะกับพี่ที่สุดก็แล้วกัน
โลโก้เดิมคือจุดเริ่มต้นของทุกสิ่งในโครงการนี้
จะสร้างตราสัญลักษณ์ยังไงให้แทนได้ทั้งเพชร ทอง และ ทรัพย์ ?? ยากจัง…ง

ศึกษา หาความเป็นไปได้

ด้วยโลโก้เดิมที่ไปต่อไม่ได้แล้วตอนนี้เราจะทำอะไรออกมาก็จะดีกว่าของเดิมทันที แต่สิ่งที่ยากกว่าคือทำยังไงให้คนที่ไม่มีความรู้ในเรื่องแบรนด์หรือกราฟฟิกเลยเอางานไปใช้ต่อแล้วดูดีขึ้นอย่างผิดหูผิดตา และเอา CI (Corporate Identity) ไปใช้ต่อแล้วผิดน้อยที่สุด นี่คือโจทย์ที่ยาก หน้าที่ของนักออกแบบคือต้องสร้างตัวต้นจากสิ่งที่เพชรทองทรัพย์และคนในเพชรทองทรัพย์เป็น จับประเด็นออกมาเขียนเป็น DNA อย่างเข้าใจง่ายที่สุดออกมา

ความสดใส เป็นกันเอง เป็นคนรุ่นใหม่ คือสิ่งที่เราสัมผัสได้จากภาพที่แบรนด์เดิมสื่อออกมา

ขายผลิตภัณฑ์ทางการเงินแบบไฮโซ

จากเสื้อผ้าหน้าผม กระเป๋าที่ถือ รถที่เจ้าของแบรนด์ขับ เราคิดว่าการสร้างภาพการเป็นไฮโซ หรูหรา ตลาดบน บวกกับความเป็นมืออาชีพในงานที่ทำน่าจะปั้นได้ไม่ยาก เพราะถ้าไม่เก่งจริงเจ้าของไม่น่าจะสร้างการเติบโตในวิชาชีพได้ในระดับนี้ การเงินเพื่อลูกค้าตลาดบนต้องถูกนำเสนอด้วยตัวแทนผู้มีความเชี่ยวชาญและเข้าใจลูกค้าตลาดบนอย่างแท้จริง นี่คือแบรนด์ออกแบบมาเพื่อจะจับกลุ่มลูกค้าทุนประกันหลักล้านอัพโดยเฉพาะ ผ่านภาพหลักที่ทันสมัยและทีมงานคนรุ่นใหม่ที่รู้จริงในสิ่งที่ทำ

YSL คือ กลิ่นอายที่เราอยากให้แบรนด์นี้เป็น
Vison ของแบรนด์ ที่เราวางให้เจ้าของก่อนส่งมอบงานออกแบบ

ส่งงานแค่แบบเดียว ห้ามเลือก!

ด้วยอิสระที่เปิดให้เราออกแบบอย่างไม่มีที่สิ้นสุด โลโก้ของแบรนด์นี้ที่เรานำเสนอจึงมีอยู่แค่แบบเดียวเท่านั้นที่เราเห็นว่าเหมาะสมและดีที่สุดสำหรับเอาไปใช้ต่อในกิจการอีกหลาย(สิบ)ปีจากการวิเคราะห์ในทุกๆด้านของทีมออกแบบ นี่คือโลโก้ที่แม้จะใส่ภาพของ เพชร ทอง และ ทรัพย์ เข้าไปไม่ได้ แต่เราใส่กลิ่นอายของรากฐานที่หยั่งลึก มั่นคง การเติบโต ต่อยอด เก็บออมสะสม เข้าไปในโลโก้ได้ เป็นโลโก้ที่ดูไม่เบื่อ อยู่ได้ทุกกาละเทศะเหมือนกับการเข้าไปดูแลของเจ้าหน้าที่ในหน่วยที่คอยเข้าไปซัพพอร์ทลูกค้าในทุกโอกาส – นี่คือโลโก้เดียวที่พี่ควรเอาไปใช้

โลโก้สไตล์โมเดิร์นลัคชูรี่ที่เกิดจากการนำตัวย่อจากชื่อเต็มร้อยเรียงกันเป็นตราสัญลักษณ์ในแบบ YSL
เป็นโลโก้ที่ไม่เคอะเขิน ด้อย หรือ เด่นกว่า หากถูกวางเทียบกับแบรนด์แม่
ออกมาเป็นต้นแบบสไลด์งานนำเสนอที่ไม่เคยถูกออกแบบได้หรูหราแบบนี้มาก่อนในหน่วยไหนๆ

แบรนด์ PTS เพิ่งเริ่มต้น

เราในฐานะนักออกแบบมีหน้าที่เพียงช่วยวางรากฐานและออกแบบกฎอย่างง่ายเพื่อนำไปสร้างภาพจำของแบรนด์ให้กับเจ้าของกิจการ หน้าที่การทำวิสัยทัศน์ของแบรนด์ที่ถูกวางไว้ให้เป็นจริงนั้นตกอยู่ในมือของเจ้าของกิจการและทีมงานทั้งหมด การสร้างชื่อเสียงที่ดี การรักษาความดีที่สร้างมา คือพันธกิจหลักของทุกคนในหน่วยที่ต้องรับผิดชอบร่วมกัน แบรนด์ในวันนี้เป็นเพียงต้นอ่อนที่เราได้ปลูกไว้ให้ การบ่มเพาะให้เติบใหญ่นั้นเราได้ส่งคืนให้กับเจ้าของแบรนด์ตัวจริงไปเรียบร้อยแล้ว

หากอ่านมาถึงตรงนี้แล้วสนใจอยากรู้จักกับแบรนด์นี้เพิ่มเติม แนะนำให้กดที่ Link นี้ครับ

PTSbypawinee